Thứ Ba, 3 tháng 11, 2009

Ý tưởng kinh doanh của nhóm mình




KINH DOANH XE ĐẠP CŨ

1. Nhận thấy nhu cầu cần mua xe đạp chất lượng tương đối, giá phải chăng của các bạn sinh viên, học sinh khi xa nhà.
Nhu cầu cần bán những tư trang cá nhân khi học năm cuối của các bạn sinh viên như: áo quần cũ, nồi cơm điện cũ, bàn ghế cũ, và không kém phần thiết yếu là xe đạp cũ. Nhóm mình muốn với ý tưởng kinh doanh xe đạp cũ, mong muốn kết nối những bạn có nhu cầu bán xe đạp cũ để lấy tiền phục vụ cho học tập, và những bạn học sinh, sinh viên muốn mua xe cũ giá phải chăng để đáp ứng nhu cầu đi lại.
Nếu kháchg hàng mua xe của chúng tôi, sẽ tiết kiệm được chi phí ( không qua một trung gian phân phối lại ). Nếu giao dịch qua phương tiện là giới thiệu của blog chúng tôi, người mua sẽ tìm thấy xe cần mua với giá phải chăng, người bán cũng sẽ bán được những xe mà mình đang cần bán nếu giá bán đó phù hợp, không quá cao, xe vẫn đảm bảo cho việc đi lại của cácbạn học sinh, sinh viên đang có nhu cần mua xe.
Nếu người bán bán được xe, sẽ trả cho chúng ta phần trăm theo thỏa thuận, với công việc này chúng ta sẽ không bỏ ra chi phí mà vẫn làm ra tiền, rất phù hợp với những sinh viên mới ra trường như chúng ta.
Trên đây là những ý kiến tóm tắt của nhóm mình về ý tưởng kinh doanh, rất mong sự hợp tác góp ý của những cá nhân nếu ghé thăm blog của mình. Sự góp ý của các bạn góp phần làm nên thành công của mình, rất mong các bạn ghé thăm và đóng góp ý kiến cho mình


2. Mô hình doanh thu
Khi bán xe thì qua blog chúng tôi, người mua sẽ nhận ra xe cần mua với chất lượng như thế nào? Gía cả hợp lý không. Đây là điều quan trọng mà khi vào mua xe mới nhiều người không nhận ra. Đây là giá trị mà website này mang lại cho mỗi người mua xe.
Khi mà 2 bên người mua bán gặp nhau, trao đổi thông tin với nhau thành công, chúng ta sẽ được hưởng % hoa hồng từ người bán
Chắc chắn rằng các bạn sẽ băng khoăn tại sao không phải là từ người mua hoặc cả Chúng tôi nhận thấy rằng, nếu mà chúng ta lấy tiền từ người mua, họ sẽ thấy như vậy là không thỏa đáng, người mua bao giờ cũng muốn bỏ ra chi phí ít nhất để mua xe tốt với giá rẻ nhất. Vì khi họ đã có nhu cầ mua xe đạp cũ, thì chi phí họ bỏ ra sẽ không nhiều. Còn về phần người bán, họ muốn thật sự bán được xe thì % hoa hồng thỏa thuận cho chúng ta đó sẽ là không thành vấn đề với họ ( tuy nhiên % hoa hồng đó phải hợp lý, nếu không bên bán cũng sẽ không chấp nhận )
3. Cơ hội thị trường
Thị trường mà nhóm chúng tôi hướng tới: giới trẻ là những học sinh , sinh viên có nhu cầu mua xe để làm phương tiện đi lại. Do HUẾ cũng có khá nhiều trường trung học, phổ thông, đại học.
Nguồn cung cấp: sinh viên ra trường, học sinh chuyển cấp có nhu cầu bán xe đạp cũ mua phương tiện đi lại khác: xe máy, xe đạp điện, ô tô,…Đây là thị trường tiềm năng.
4. Mô tả môi trường cạnh tranh:
Ngoài những cửa hàng xe đạp bán ở Huế thì vẫn chưa có thị trường nào cạnh tranh với chúng tôi khi tổ chức kinh doanh xe đạp cũ trên mạng. Đây là một lợi thế khi chúng ta tổ chức kinh doanh xe đạp cũ, chi phí không tốn, giá cả do bên bán bên mua thỏa thuận

5. Lợi thế cạnh tranh:
Chúng ta không phải bỏ ra chi phí mua xe cũ, không chịu chi phí lưu kho, chi phí vận chuyển hay bất kỳ loại chi phí nào khác. Nhưng vẫn thu hút người mua bởi giá xe rẻ hơn. Do người bán trực tiếp bán cho người mua mà không qua khâu nào.
6.Chiến lược thị trường:
Chúng tôi đóng vai trò là cầu nối, hy cọng người bán sẽ bán được hàng nhanh nhất. Người mua sẽ mua được món hàng hợp túi tiền của mình, mà vẫn phục vụ được mục đích đi lại, Mục đích chúng tôi uy trì sự tồn tại của thị trường.
7. Cơ cấu tổ chức:
Các thành viên của nhóm đều biết về website mạng nên việc đưa thông tin kết nối giữa người mua và người bán là không quá khó
Các thành viên làm việc với nhau hiểu tính nhau, phân chia công việc hợp lý, đúng người, đúng việc.
8. Tố chất :
Đoàn kết các lực lượng nhân viên đây là một trong những điều mà nhà lãnh đạo cần có nếu muốn thành công….


11 nhận xét:

  1. các bạn đóng góp ý kiến cho mình nhé, thanks

    Trả lờiXóa
  2. hi, Hùng nhận xét hay đấy chứ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. minh cung thich y tuong nay lam. minh mong rang cac ban co the thu hien dc y tuong nay thanh cong:))

    Trả lờiXóa
  4. hi, vay a, nhung hung oi tuyen oi, xe dap do la cu do,
    hhhih.uh.cac ban gop y hm nhe, thanks

    Trả lờiXóa
  5. y tuong cua minh kha hay, nhung minh can xem xet rui ro trong bao quan cac hang hoa nay, vi de mot thoi gian dai no se rât de bi hong.Xem xet lai van de nay minh nhe !

    Trả lờiXóa
  6. khanh oi, nhom hong minh chi la cau noi de ma nguoi ban va nguoi mua gap nhau thoi, chu khong co mua xe cu de ban cho nguoi co nhu cau, nen khau bao quan ma khanh noi nhom minh khong co, cam on khanh nhe, nho dõ tin nay nhe, hi

    Trả lờiXóa
  7. ý tưởng tốt đó hm. có điều kinh doanh xe đạp củ thì khó ở chổ khâu đi tìm xe đó. mà ảnh xe thấy toàn xe mới mà có thấy cũ gì đâu he he

    Trả lờiXóa
  8. kinh doanh sách cũ, hay thiệt , như nàh sách Hoàng Thổ hay Cảo Thơm vậy đó, chúc bạn thành công với ý tưởng của mình

    Trả lờiXóa
  9. uhm, T thấy ý tưởng này của HM rất hay và khả thi.

    Trả lờiXóa
  10. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng bán xe cũ như tiệm cầm đồ với giá rất phải chăng, nếu khách hàng đến mua sẽ không phải trả hoa hồng môi giới. Hm có giải pháp gì để đảm bảo khách hàng sẽ tìm đến mình không? Mình nghĩ HM có thể thực hiện khâu mua và bán riêng,vì khách hàng thường không mấy thiện cảm với dịch vụ môi giới.

    Trả lờiXóa